Viêm khớp dạng thấp chữa làm sao để không tái phát?

Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là bệnh thấp khớp. Đây là dạng bệnh xương khớp phổ biến cản trở mọi hoạt động trong sinh hoạt cho người bệnh. Không những thế, một số trường hợp đã điều trị nhưng bệnh vẫn tái phát gây mệt mỏi và tốn kém thời gian, công sức vô cùng. Thế thì đối với căn bệnh này, chúng ta nên điều trị như thế nào để không tái phát?

THẾ NÀO LÀ VIÊM KHỚP DẠNG THẤP?

Viêm khớp dạng thấp là bệnh thường gặp nhất trong các bệnh lý về xương khớp. Đây được xem là bệnh lý tự miễn, diễn biến mãn tính và xuất hiện chủ yếu ở nữ giới sau 30 tuổi. Thông thường bệnh xảy ra chủ yếu ở khớp tay, khớp lưng, khớp bàn chân và khớp gối.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết thì viêm khớp dạng thấp không chỉ xuất hiện nhiều ở nữ giới mà một số yếu tố sau đây cũng có thể gây nên bệnh lý này.

Những người ở độ tuổi trung niên dễ mắc phải bệnh này.

Người sống trong gia đình từng có tiền sử bị bệnh này.

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ phát triển viêm khớp dạng thấp

Những người thừa cân béo phì áp lực đè lên các khớp cũng dễ bị bệnh.

Khi bị viêm khớp dạng thấp, người bệnh sẽ có các dấu hiệu sau đây:

Bệnh nhân thường xuyên bị đau khớp. Các cơn đau xuất hiện đột ngột tại các vị trí như khớp gối, khuỷu tay, khớp cổ chân.

Các vùng khớp bị sưng đỏ, nóng, khó cử động. Hoặc có khi khớp sưng mà không đau.

Tình trạng khớp bị sưng xuất hiện và kéo dài theo đợt, có khi kéo dài từ 10-15 ngày là khỏi, sau đó tái phát lại.

Hầu hết bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp đều có biểu hiện bị sốt kèm theo đau chứng khớp. Số thường kéo dài tới một vài tuần sau đó.

Trên da xuất hiện các đốm nâu, hồng ban, lở loét, phồng rộp, hoặc các khối da cứng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Người bệnh mệt mỏi, chán ăn, người xanh xao, kèm theo đau bụng vùng rốn, đau vùng gan, đái ra máu.

Lời Khuyên:

► Viêm khớp dạng thấp là căn bệnh khá nguy hiểm. Bệnh phát triển nặng sẽ dẫn đến những tác hại như dị dạng khớp, teo cơ, bị liệt tại vị trí bị viêm, thậm chí là ảnh hưởng đến tim, phổi, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch gấp 4 lần so với người bình thường.

► Chính vì thế mà người bệnh cần chủ động hơn trong việc khám và điều trị, đến đúng các cơ sở chuyên khoa xương khớp uy tín để việc khám chữa được tốt hơn.

CHỮA VIÊM KHỚP DẠNG THẤP KHÔNG TÁI PHÁT TẠI PHÒNG KHÁM Xương Khớp HOÀN CẦU

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết thì sở dĩ một số người điều trị căn bệnh này không thành công đó là do bạn chưa điều trị đến nơi đến chốn, điều trị sai phương pháp, lựa chọn địa chỉ kém uy tín hoặc điều trị quá trễ,…

Tuy nhiên, tại Phòng Khám Xương Khớp Hoàn Cầu chúng tôi sẽ cam kết chữa khỏi bệnh viêm khớp dạng thấp cho người bệnh với những phương pháp điều trị tiên tiến, đã thực hiện thành công cho khá nhiều trường hợp tương tự, cụ thể như sau:

Dùng thuốc: Áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ. Căn cứ vào tình trạng bệnh, thể trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ áp dụng những loại thuốc tây y, Xương Khớp thích hợp để đẩy lùi các triệu chứng bệnh, ngăn ngừa bệnh phát triển.

Lưu ý: Việc dùng thuốc nên được tiến hành theo đúng liều lượng mà bác sĩ chuyên khoa quy định để đạt được kết quả tốt.

Dao châm He-ne: Phương pháp ứng dụng để điều trị bệnh ở giai đoạn nặng bằng cách bác sĩ sẽ tác động đúng vào những huyệt vị vùng đau, sau đó dùng dao châm tác động vào bên trong xuyên qua các lớp cơ để loại bỏ tổ chức bệnh, kháng viêm nhanh, đưa lượng thuốc thích hợp vào bên trong khớp để làm khớp phục hồi.

Ưu điểm của dao châm He-ne trong việc điều trị bệnh:

+ Tác động vào sâu bên trong mà không hề gây đau đớn

+ Loại bỏ hiệu quả mầm bệnh, hồi phục chức năng xương khớp

+ Không để lại biến chứng và sẹo sau khi điều trị

+ Khả năng phục hồi bệnh nhanh chóng

+ Ngăn ngừa khả năng tái phát xuống mức thấp nhất

Vật lý trị liệu: Ngoài ra, bác sĩ sẽ áp dụng thêm các biện pháp vật lý trị liệu như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu sóng, truyền dịch,… để làm tăng thêm hiệu quả điều trị cho một số trường hợp.

Với những phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp trên, bệnh tình của bạn sẽ được hồi phục nhanh chóng, không phải tốn kém thời gian điều trị lại nhiều lần.

Liên hệ đến ngay Phòng Khám Xương Khớp Hoàn Cầu tại 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để được đội ngũ nhân viên y tá, y bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ giải đáp và điều trị tận tâm.

Phòng khám với quy mô rộng rãi, trang thiết bị tân tiến được nhập khẩu từ nước ngoài cùng với nhiều phòng chức năng sẽ hỗ trợ người bệnh một cách thoải mái nhất.

Cách đăng kí vô cùng đơn giản, bạn có thể gọi trực tiếp đến Hotline 028 3817 2299 hoặc nhấn vào khung chat bên dưới sẽ được lấy mã số trước, lựa chọn khung giờ khám thích hợp, làm thủ tục online tiết kiệm thời gian.

Phòng khám hoạt động cả ngày thứ 7 và chủ nhật kể cả những ngày lễ tết,… để người bệnh dễ dàng sắp xếp công việc đến khám.