Viêm dây thần kinh tam thoa và giải pháp điều trị dứt điểm

Viêm dây thần kinh tam thoa là bị gì và làm thế nào mới có thể điều trị dứt điểm tình trạng này? Chắc chắn rằng có rất nhiều người lần đầu nghe đến tình trạng viêm đau dây thần kinh tam thoa đều khá lo lắng và không biết phải làm sao. Đặc biệt theo các chuyên gia nếu như không kịp thời trong việc khám điều trị đúng cách tình trạng này có thể còn đe dọa đến sức khỏe cùng chất lượng cuộc sống người bệnh.

BỊ VIÊM DÂY THẦN KINH TAM THOA LÀ GÌ?

Nói đến viêm đau dây thần kinh tam thoa chắc hẳn có nhiều người khá băn khoăn vì không biết dây thần kinh tam thoa là gì và nằm tại vị trí nào. Thực tế đây còn gọi là dây thần kinh sinh ba hay dây thần kinh sọ não V. Là một trong số những dây thần kinh chính ở vùng mặt mỗi người chúng ta.

Dây thần kinh tam thoa có nhiệm vụ dẫn truyền cảm giác đau cùng với cảm giác sờ ở chạm vùng mặt, răng, miệng đến trung ương thần kinh tức là não bộ. Hơn nữa dây thần kinh tam thoa còn có nhiệm vụ chi phí tiết nước bọt, nước mắt cũng như giúp điều khiển cơ hàm nhai.

Bị đau dây thần kinh sinh ba thường khởi phát khá đột ngột và dữ dội, nhưng chỉ gây ra ảnh hưởng 1 bên mặt người bệnh mà thôi. Hơn nữa tình trạng này nghiêm trọng hơn tại nhánh số 2 và nhánh 3, vùng quanh hàm cùng với vùng má. Cơn viêm đau dây thần kinh tam thoa xuất hiện ít ở vùng quanh mắt hoặc vùng trán.

NGUYÊN NHÂN VÀ TRIỆU CHỨNG VIÊM DÂY THẦN KINH TAM THOA

1. Nguyên nhân gây viêm đau dây thần kinh tam thoa

Nguyên nhân chính gây ra tình trạng đau dây thần kinh tam thoa hiện tại vẫn chưa xác định rõ. Một số trường hợp đau dây thần kinh này xảy ra do các nguyên nhân sau đây:

Do dây thần kinh tam thoa bị chèn ép bởi dị dạng, phình động mạch nội sọ như động mạch đáy ngoài hay động mạch tiểu não dưới trước hoặc khối u.

Vì dây thần kinh sinh ba khi ấy xâm nhập vùng rễ thần kinh V tại vùng thân não hay hạch Gasser của các bệnh Carcinoma hoặc Sarcoidosis…

Do rối loạn khử myelin nguyên phát của bệnh xơ cứng rải rác dẫn đến.

2. Triệu chứng viêm dây thần kinh tam thoa

Bị viêm đau dây thần kinh tam thoa người bệnh sẽ thấy xuất hiện một số triệu chứng điển hình bao gồm:

++ Cơn đau dây thần kinh sinh ba sẽ lan dọc đường phân bố 3 bánh dây thần kinh V, V2 cùng V3, thường khu trú 1 bên mặt hoặc là ở hàm trên.

++ Cơn đau có thể khởi phát đột ngột và phổ biến nhất là vào mỗi buổi sáng. Khi người bệnh bị đau dây thần kinh tam thoa cảm giác buốt như dao đâm hay điện giật. Thường thì cảm giác này kéo dài khoảng thời gian 2 phút nhưng cơn đau lặp đi lặp lại và có thể kéo đến 100 lần mỗi ngày.

++ Đau dây thần kinh tam thoa khởi phát ở vùng bị kích thích ở khuôn mặt như nhai thức ăn, đánh răng, mỉm cười càng tăng lên nếu các vùng này bị sờ hoặc nắn.

++ Ngoài ra có thể xuất hiện kèm theo các triệu chứng bệnh lý đau dây thần kinh, tuy nhiên không gây ra biểu hiện loạn cảm.

PHÒNG KHÁM XƯƠNG KHỚP HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA DÂY THẦN KINH TAM THOA UY TÍN

Hầu hết các đối tượng bị đau dây thần kinh tam thoa đều bị chẩn đoán nhầm do đau răng hoặc các bệnh lý liên quan đến răng. Thế nhưng điều này rất đáng lo ngại bởi nguy cơ gây nhiều hậu quả nghiêm trọng nếu bệnh nhân chữa trị tại cơ sở chất lượng kém.

Do vậy nếu người bệnh thấy xảy ra bất cứ triệu chứng nào bất thường tại vùng mặt hoặc miệng cần đến ngay với Phòng Khám Xương Khớp Hoàn Cầu. Bệnh nhân đến đây sẽ hài lòng về dịch vụ chất lượng cao và an tâm hơn trong quá trình khám chữa bệnh của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm trong nghề.

Không những vậy, người bệnh còn được chuyên gia tận tâm tư vấn, chia sẻ cụ thể nguyên nhân gây viêm đau dây thần kinh tam thoa. Người bệnh từ đó hiểu rõ và kịp thời phòng tránh nhằm hỗ trợ đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất cho bản thân mình. Hiện tại tùy vào từng cấp độ viêm đau dây thần kinh tam thoa mà chuyên gia phòng khám đưa ra giải pháp chữa trị như sau:

Điều trị nội khoa với thuốc

Chủ yếu bác sĩ dùng thuốc chống động kinh như là thuốc carbamazepin. Nếu tình trạng không thuyên giảm bác sĩ phối hợp thêm các loại như rivotril hay gabapentin hoặc dihydan,... để điều trị tùy theo mỗi trường hợp sẽ có cách chữa trị khác nhau.

Châm cứu

Phương pháp này hỗ trợ làm giảm thiểu cơn đau dây thần kinh tam thoa hiệu quả. Không chỉ vậy còn được đánh giá cao trong việc điều trị các bệnh lý cơ xương khớp khác. Người bệnh qua đó sẽ được thư giãn vùng đau và xoa dịu nhanh chóng cơn đau của mình thêm hiệu quả hơn.

Dao châm He-ne

Dao châm He-ne đây chính là sự kết hợp giữa kim châm cứu Đông y cùng dao phẫu thuật trong Tây y để tác động vào vị trí đau cơ thể và làm giảm đau nhanh hơn. Phương pháp này được đánh giá cao trong việc thúc đẩy nhanh hồi phục và an toàn cho bạn nhân trong quá trình điều trị tại đây.

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu và rõ hơn về tình trạng viêm dây thần kinh tam thoa. Mọi câu hỏi hay bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn hỗ trợ điều trị tình trạng đau dây thần kinh tam thoa chỉ cần click vào khung chat sẽ có chuyên gia của chúng tôi lắng nghe và giải đáp nhanh chóng nhất.