Nguyên nhân gây ra bệnh viêm khớp dạng thấp có thể bạn chưa biết

Viêm khớp dạng thấp là một trong những bệnh khá phổ biến hiện nay, bệnh thuộc những nhóm bệnh tự miễn trong các bệnh về cơ xương khớp. Thực tế rất ít người có cái nhìn chính xác về bệnh này và thường khó nhận ra những dấu hiệu mà bệnh mang lại. Vậy nguyên nhân gây ra viêm khớp dạng thấp là do đâu, chúng ta cùng nhau tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé.

NGUYÊN NHÂN GÂY RA BỆNH VIÊM KHỚP DẠNG THẤP

Viêm khớp dạng thấp là một bệnh viêm đặc hiệu xảy ra ở các khớp gây tổn thương màng hoạt dịch, sụn khớp và đầu xương dưới sụn, diễn biến mạn tính dẫn đến tình trạng dính và biến dạng khớp.

Viêm khớp dạng thấp không có biểu hiện viêm khớp và sự có mặt của yếu tố dạng thấp trong máu. Đây là một trong các bệnh khớp viêm mạn tính thường gặp nhất ở Việt Nam cũng như ở nhiều nước trên thế giới, chiếm khoảng 0,5-2 % dân số.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm khớp dạng thấp có thể xuất phát từ những yếu tố sau:

+ Tác nhân gây bệnh: Có thể là do những tác nhân gây hại đến từ môi trường bên ngoài như vi khuẩn, virus hoặc các dị nguyên tấn công gây hại vào các khớp xương.

+ Yếu tố cơ địa: Thực tế cho thấy bệnh có mối quan hệ mật thiết đến giới tính, có tới 70-80% bệnh nhân là nữ và phần lớn là nằm ở độ tuổi trên 30. Đây là dấu hiệu cho thấy nữ giới có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn nam và tuổi càng lớn thì khả năng mắc bệnh cũng cao hơn.

+ Di truyền: Viêm khớp dạng thấp mang tính chất di truyền, người trong gia đình có tiền sử bị viêm khớp dạng thấp thì đời sau cũng rất dễ bị mắc phải bệnh này. Theo thống kê cho thấy yếu tố di truyền chiếm lên đến 65% khả năng mắc bệnh.

Từ những nguyên nhân trên cho thấy khả năng mắc bệnh viêm khớp dạng thấp có thể gặp ở bất cứ người nào, vậy nên khi phát hiện những triệu chứng bất thường nên đến những cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị, tránh xảy ra những tình trạng nguy hiểm không cần thiết.

>> Giai đoạn khởi phát:

Bệnh bắt đầu từ từ và phát triển rất nhanh, trước khi xuất hiện các triệu chứng của khớp bệnh nhân có thể bị các biểu hiện như sốt, mệt mỏi, gầy sút, ra nhiều mồ hôi, tê các đầu chi. Giai đoạn này kéo dài vài tuần đến vài tháng rồi chuyển sang giai đoạn toàn phát.

>> Giai đoạn toàn phát:

Xuất hiện tình trạng viêm và đau ở các khớp xương trên toàn cơ thể, trong đó hay gặp nhất là khớp cổ tay, khớp ngón gần bàn tay, khớp bàn ngón, khớp gối, khớp cổ chân, khớp ngón chân, khớp khuỷu.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM KHỚP DẠNG THẤP HIỆU QUẢ Ở HOÀN CẦU

Phòng Khám Xương Khớp Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM) trong những năm gần đây đã tiếp đón hàng nghìn ca bệnh viêm khớp dạng thấp ở nhiều mức độ khác nhau. Bằng việc áp dụng đa dạng các phương pháp vào trong điều trị phòng khám đã mang lại những hiệu quả vượt trội.

Dùng thuốc: Áp dụng cho các trường hợp bệnh nhẹ. Căn cứ vào tình trạng bệnh, thể trạng sức khỏe của bệnh nhân, bác sĩ sẽ áp dụng những loại thuốc tây y, Xương Khớp thích hợp để đẩy lùi các triệu chứng bệnh.

Vật lý trị liệu: Các biện pháp vật lý trị liệu như xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, chiếu sóng, truyền dịch,… được áp dụng để tăng tốc quá trình điều trị.

Dao dịch thể: Nếu bệnh nhân bị mắc bệnh do bệnh lý ở cơ xương, phương pháp dao dịch thể được áp dụng, đem lại hiệu quả điều trị từ căn nguyên của bệnh.

Dao châm He-ne: các biện pháp ngoại khoa thích hợp khác được áp dụng để làm giảm phù nề, giảm đau và đem lại hiệu quả lâu dài.

Đa Khoa Hoàn Cầu – nơi bệnh nhân có thể đặt niềm tin vào chất lượng điều trị:

Tại Hoàn Cầu việc khám và chữa bệnh được đảm nhận bởi các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị y tế tối tân đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả tối ưu.

Khi đến Hoàn Cầu bạn sẽ được trải nghiệm trong môi trường khám - chữa bệnh mới, không xếp hàng chen lấn bốc số hay chờ đợi lâu bởi thủ tục đơn giản, được nhân viên hướng dẫn tận tình và hồ sơ được bảo mật chặt chẽ.

Phòng khám chúng tôi luôn đặt lợi ích, sức khỏe của bệnh nhân lên vì vậy bệnh nhân có thể đặt lịch thăm khám và điều trị nhanh qua hai cách thức sau đây:

→Hệ thống tư vấn: Gọi đến số 028 3817 2299 hoặc vào bảng chat online bên dưới để được tư vấn miễn phí cũng như đặt lịch hẹn khám chữa bệnh trực tuyến.

→ Đến trực tiếp địa chỉ: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để đăng ký khám bệnh, như vậy bệnh nhân sẽ tiết kiệm được thời gian tối đa và không phải chờ đợi lâu.

Về vấn đề chi phí, các bạn cũng có thể an tâm bởi phòng khám thực hiện chế độ thu phí công khai, minh bạch với bệnh nhân. Các khoản thu sẽ được trao đổi trực tiếp và có hóa đơn rõ ràng theo quy định.

Để tiến hành bảo vệ sức khỏe cơ xương khớp bệnh nhân có thể đến tại Phòng Khám Xương Khớp Hoàn Cầu để được khám và chữa bệnh hiệu quả. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.