Bị cơn đau ảo phải làm sao để điều trị hiệu quả?

Bị cơn đau ảo phải làm sao khi người bệnh phải gặp các cơn đau ảo vô cùng khó chịu trong cuộc sống hằng ngày. Nếu không điều trị sẽ làm cho cuộc sống của người bệnh rất ảnh hưởng. Nội dung bài viết sau đây chúng tôi sẽ giải đáp vấn đề này nhé.

LÝ DO VÌ SAO CÓ CƠN ĐAU ẢO?

Để người bệnh có thể hiểu rõ hơn về cơn đau ảo tại sao lại xuất hiện, chúng tôi sẽ giải thích nội dung sau đây.

Một cảm giác rất phổ biến với nhiều người hiện nay khi thường xuyên bị đau trong các ống tay, chân. Xuất phát là một cơn đau nhẹ, gây bỏng rát và rất khó chịu nhưng xuất hiện thời gian khá ngắn. Đặc biệt các quân binh bị thương sau chiến tranh, dù dùng nhiều thuốc giảm đau nhưng họ phải thường xuyên chịu đựng các cơn đau hàng ngày.

Trường hợp người bệnh bị chứng cảm giác ma, khiến người bệnh bị đau bất thường một phần của cơ thể, nhưng trường hợp này sẽ biến mất chỉ sau vài ngày.

Trường hợp người bệnh bị chứng đau chi ma, khiến người bệnh bị đau thường xuyên sau khi các vết thương lành lại. Lúc này, người bệnh sẽ bị chứng rối loạn cảm giác như bị bỏng rát, đau nhức, co rút và đôi lúc xoắn vặn chỉ ở một điểm trên cơ thể. Cơn đau này rất lâu chấm dứt, có thể kéo dài suốt đời với các cơn đau liên tục.

KHI NÀO CÓ CƠN ĐAU ẢO - ĐAU CHI MA?

Trước khi tìm hiểu bị cơn đau ảo phải làm sao chúng ta cần tìm hiểu hiểu khoảng thời gian nào sẽ xuất hiện cơn đau ảo, đau chi ma.

Đau trước khi cắt cụt

Nguyên nhân được các chuyên gia cho rằng bộ não của người bệnh sẽ lưu trữ một lượng ký ức về các cơn đau nhức trong thời gian tay chân bị đứt hoặc bị các chất thương. Thời gian sau bộ não sẽ tiến hành gửi đi khắp cơ thể người bệnh vào thời điểm không bị bệnh và thường xuyên.

Đau mỏm cụt

Cơn đau mỏm cụt xuất hiện khi các tổn thương thần kinh khi bệnh nhân bị các vết mổ và những dây thần kinh này sẽ tăng lên một cách nhanh chóng, bất thường. Các dây thần kinh người bệnh bị tổn thương, lâu ngày sẽ tạo thành khối u thần kinh, tình trạng đau đớn sẽ tăng lên theo từng ngày nếu người bệnh không chữa trị kịp thời.

Chân tay giả lắp không chuẩn

Đối với các bệnh nhân đi tìm bộ phận giả để lắp với vị trí bị mất là một thách thức vô cùng khó khăn, trải qua rất nhiều thời gian mới tìm được bộ phận giả phù hợp. Khi người bệnh lắp tay chân giả không đúng với kích thước sẽ bị chèn ép vùng lắp gây đau nhức, lâu ngày sẽ hình thành các cơn đau ảo.

VẬY BỊ CƠN ĐAU ẢO PHẢI LÀM SAO?

Hiện tại, chưa có các tổ chức y tế nào trên thế giới điều trị được chứng bệnh đau chi ma. Nhưng người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc giảm đau dây thần kinh được bác sĩ kê đơn. Thời gian thuốc giảm đau phù hợp với cơ thể người bệnh sẽ rất lâu và tốn nhiều chi phí cũng như thời gian điều trị.

Tại Phòng Khám Xương Khớp Hoàn Cầu, các bác sĩ sẽ kê các đơn thuốc giảm đau cho người bệnh như: Paracetamod, Naproxen natri hoặc Ibuprofen. Ngoài ra bác sĩ còn cho người bệnh dùng các loại thuốc chống co giật, thuốc chống trầm cảm, thuốc đối kháng thụ thể,…

Giống như sử dụng các loại thuốc giảm đau, việc điều trị đau chi ma bằng các biện pháp y tế không xâm lấn phải cần nhiều thời gian thử nghiệm và kiểm định các triệu chứng. Sau đây là các kỹ thuật có thể giúp bệnh nhân giảm các cơn đau ảo.

Phương pháp nghiệm pháp gương: Giúp nhanh chóng loại bảo các triệu chứng đau nhức mạn tính do các cơn đau chi ma gây nên bằng biện pháp sử dụng ảo ảnh, tự thôi miên để bộ não người bệnh thay đổi nhận thức cơn đau.

► Phương pháp châm cứu: Giúp người bệnh nhanh chóng toán khỏi một số cơn đau mạn tính, nếu được chẩn đoán và áp dụng phương pháp châm cứu đúng cách, chính xác. Thì phương pháp nãy sẽ an toàn và người bệnh sẽ được giảm các cơn đau nhanh chóng.

► Phương pháp dao châm He-ne: Phối hợp với các phương pháp khác, bác sĩ sẽ giúp người bệnh giảm nhanh các cơn đau chi ma khi sử dụng liệu pháp dao châm He-ne, thời gian điều trị nhanh hơn bình thường.

Thời gian gần đây có rất nhiều cơ sở y tế cung cấp các phương pháp điều trị cơn đau chi ma. Nhưng Phòng Khám Xương Khớp Hoàn Cầu hội tụ rất nhiều yếu tố của một bệnh viện chất lượng và uy tín như đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm và tận tâm trong quá trình khám chữa bệnh. Phòng Khám Xương Khớp Hoàn Cầu luôn cố gắng đem đến cho tất các bệnh nhân thời gian chữa trị với nhiều dịch vụ tốt, đạt kết quả cao.

Bị cơn đau ảo phải làm sao một câu hỏi không thể nào tránh khỏi khi người bệnh bị cơn đau này dày vò. Để chữa trị và giảm cơn đau nhanh chóng người bệnh cần tìm đến Phòng Khám Xương Khớp Hoàn Cầu để được bác sĩ tư vấn và đưa ra các phương pháp trị bệnh hợp lý. Nếu còn thắc mắc hoặc đặt lịch khám bệnh thì hãy nhanh chóng liên hệ cho chúng tôi bằng cách click vào khung chat bên dưới.