Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu giải đáp: Biểu hiện rối loạn xuất tinh và cách phục hồi hiệu quả

Biểu hiện rối loạn xuất tinh một trong những triệu chứng khiến nhiều nam giới cảm thấy lo lắng, không biết cách khắc phục. Rối loạn xuất tinh sẽ làm cho chuyện chăn gối của các cặp đôi khó khăn và ảnh hưởng đến sức khỏe, giảm khả năng sinh sản của bệnh nhân. Nên khi có các dấu hiệu, các bạn nam giới nên đi khám nhanh chóng để phòng ngừa các biến chứng.

BIỂU HIỆN RỐI LOẠN XUẤT TINH QUA TỪNG CHỨNG KHÁC NHAU

Các bác sĩ chuyên gia đã chia sẻ rối loạn xuất tinh qua từng triệu chứng khác nhau để các bạn nam giới hiểu rõ hơn. Nếu các bạn chưa rõ về biểu hiện của chứng rối loạn xuất tinh sớm thì có thể tìm hiểu nội dung sau đây.

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là tình trạng mà nam giới có thể xuất tinh trước, trong hoặc sau khi đưa "cậu nhỏ" vào âm đạo của nữ giới. Khi thời gian xuất tinh ngắn, thường dưới 2 phút, nam giới chưa được thỏa mãn và điều này có thể gây ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và hạnh phúc hôn nhân.

Bệnh được phân loại thành hai loại chính: xuất tinh sớm nguyên phát và xuất tinh thứ phát. Xuất tinh sớm nguyên phát là tình trạng mà người bệnh đã không kiểm soát được xuất tinh ngay từ khi bắt đầu quan hệ tình dục. Và với xuất tinh thứ phát là những trường hợp bệnh nhân mới xuất hiện tình trạng này và trước đó, nam giới vẫn có thể quan hệ và đạt cực khoái bình thường.

Biểu hiện rối loạn xuất tinh dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm hiện nay vẫn chưa được các nhà khoa học tìm ra chính xác. Nhưng có thể liên kết đến hai yếu tố là tâm lý và nguyên nhân thực thể như sau:

Yếu tố tâm lý có thể làm cho nam giới quá nhạy cảm với kích thích tình dục, dẫn đến áp lực về tình trạng xuất tinh sớm trong quan hệ tình dục.

► Nguyên nhân thực thể có thể liên quan đến dương vật quá nhạy cảm hoặc do sự hoạt động quá mức của các chất dẫn truyền thần kinh trung ương.

Triệu chứng xuất tinh ngược dòng

Thay vì nam giới xuất tinh ra ngoài lỗ sáo, thì khi bị triệu chứng này tinh dịch của nam giới sẻ đi ngược vào trong bàng quang.

Chứng xuất tinh muộn

Khi nam giới đã được cực khoái nhưng cảm thấy khó khăn khi xuất tinh, không phóng tinh ra ngoài được. Thậm chí sau khi quan hệ một thời gian, tinh dịch của nam giới mới chảy ra.

Không xuất tinh được

Đây là trường hợp nam giới không phóng tinh được, mặc dù đang trong quá trình quan hệ và dương vật vẫn cương cứng bình thường. Chính vì thế nam giới không thể xuất tinh được và không đạt được khoái cảm.

Có cảm giác đau khi xuất tinh

Khi đạt được giới hạn và xuất tinh nam giới bị triệu chứng này sẽ cảm thấy đau buốt vùng xương mu. Cho nên nam giới sẽ mất hứng cho các lần quan hệ sau, nếu không chữa trị kịp thời sẽ làm nam giới lo lắng, không dám quan hệ và ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Triệu chứng xuất tinh ra máu

Đây là tình trạng tinh trùng có máu mặc dù trong quá tình quan hệ vẫn diễn ra bình thường. Khi các bạn nam giới dùng bao cao su khi quan hệ sẽ thấy rõ hơn về tình trạng xuất tinh ra máu.

Chứng mộng tinh

Một tình trạng thường gặp ở các nam giới đang dậy thì. Trong lúc nảy, các nam giới vẫn đạt cực khoái và xuất tinh bình thường. Có thể trong lúc mơ thấy các cảnh ân ái hoặc đã mơ nhưng không nhớ mơ gì.

XUẤT HIỆN BIỂU HIỆN RỐI LOẠN XUẤT TINH CẦN LÀM GÌ?

Rối loạn xuất tinh là tình trạng nam giới xuất tinh quá sớm hoặc không kiểm soát được thời điểm xuất tinh. Đây là vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục và tinh thần của nhiều người. Khi xuất hiện dấu hiệu của rối loạn này, các bạn nam giới cần chủ động xử lý để cải thiện tình trạng.

Bạn nên đi khám và tư vấn với bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân. Có thể do yếu tố tâm lý như lo âu, căng thẳng hay do rối loạn nội tiết tố nam. Bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp như dùng thuốc, liệu pháp tâm lý hoặc kỹ thuật xoa bóp chữa bệnh.

Khi có biểu hiện rối loạn xuất tinh, các bạn nam giới tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc điều trị khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Việc lạm dụng thuốc có thể gây ra tác dụng phụ, thậm chí khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, các nam giới cần có sự động viên, thông cảm của bạn tình là yếu tố quan trọng giúp nam giới lấy lại sự tự tin. Đừng quá áp lực về thời gian quan hệ, hãy chú trọng vào việc mang lại khoái cảm cho nhau.

Hãy cải thiện lại chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng khoa học cũng góp phần cải thiện sức khỏe sinh lý. Nam giới nên tập thể dục thể thao đều đặn, tránh hút thuốc, uống quá nhiều rượu bia và chọn quần lót thoải mái, thông thoáng. Ngoài ra việc tìm hiểu kiến thức về giải phẫu sinh dục và quan hệ tình dục lành mạnh cũng rất cần thiết để có cách nhìn nhận đúng đắn, tránh căng thẳng.

Nhưng điều quan trọng nhất khi thấy biểu hiện rối loạn xuất tinh chính là nam giới cần tìm đến địa chỉ khám uy tín, chất lượng như phòng khám đa khoa Hoàn Cầu. Khi đó đội ngũ y bác sĩ sẽ thăm khám và phát hiện chính xác tình trạng giai đoạn. Dựa vào đó đưa ra phương pháp điều trị mang lại an toàn, hiệu quả cho người bệnh. Tránh việc để quá lâu có thể khiến cho tình trạng ngày càng nặng hoặc tìm đến địa chỉ khám chữa không uy tín, dùng các loại thuốc không rõ nguồn gốc trên thị trường… đều rất nguy hiểm.

Chúng ta đã cùng tìm hiểu kỹ biểu hiện rối loạn xuất tinh như thế nào cũng như nam giới cần làm gì nếu gặp phải những vấn đề này. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay băn khoăn nào liên quan đến việc khám chữa bệnh nam khoa, chỉ cần click vào khung chat lập tức chuyên gia chúng tôi sẽ phân tích chi tiết nhất.