Nhức mỏi chân thường xuyên là bị gì?

Rất nhiều người gặp phải tình trạng nhức mỏi tay chân, đặc biệt về đêm các cơn đau làm người bệnh không thể sinh hoạt bình thường, khó ngủ ngon. Vậy thì nhức mỏi chân thường xuyên là bị gì? Lý giải trường hợp này các bác sĩ xương khớp có thông tin cụ thể trong bài viết bên dưới.

NHỨC MỎI CHÂN THƯỜNG XUYÊN LÀ DO ĐÂU?

Nhức mỏi chân tay là triệu chứng bệnh chứ không phải bệnh lý và rất hay gặp và thường xuất hiện vào thời điểm cuối ngày, ban đêm hoặc sáng ngủ dậy. tình trạng này khiến cho người bệnh sẽ có cảm thấy rất mệt mỏi, uể oải, khó chịu, thường nắn bóp gây hạn chế vận động.

Nếu bệnh kéo dài và diễn ra thường xuyên sẽ khiến người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi, bồn chồn, lười vận động, ngủ không ngon giấc hoặc mất ngủ, suy nhược cơ thể… ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống.

Đa phần những bệnh nhân sau khi khám và chẩn đoán nhức mỏi chân đều được xác định do một số vấn đề như sau:

Nhức mỏi chân do thoát vị đĩa đệm

Khi các đĩa đệm bị trượt ra khỏi vị trí ban đầu chèn ép lên rễ dây thần kinh. Nếu thoát vị đĩa đệm cổ sẽ gây đau nhức bả vai lan xuống dọc cánh tay, bàn tay. Nếu bị thoát vị đĩa đệm lưng sẽ chèn ép lên dây thần kinh tọa gây ra những cơn đau nhức mỏi chân kéo dài.

Mỏi chân do thoái cột sống

Bệnh lý này thường gặp ở những người sau tuổi trung niên, các cơ quan trong cơ thể cũng như xương khớp dần thoái hóa, khiến cho các mạch máu và dây thần kinh bị chèn ép dẫn đến tình trạng thiếu máu nuôi dưỡng cơ bắp, khớp... từ đó gây ra những cơn đau nhức mỏi chân tay.

Mỏi chân do hiện tượng suy giãn tĩnh mạch

Khi những tĩnh mạch bị chèn ép hoặc căng giãn quá mức sẽ gây cản trở việc lưu thông máu, ảnh hưởng đến cơ thể và gây  hiện tượng đau nhức mỏi chân tay, nhất là khi về đêm. Đồng thời tĩnh mạch nổi trên da xanh, tím hoặc ngoằn ngoèo như bó giun, sợi mì.

Mỏi chân do đau thần kinh tọa

Cơn đau diễn ra do dây thần kinh tọa bị tác động hoặc chèn ép dẫn đến tổn thương, gây ra hiện tượng nhức mỏi chân tay, kèm theo đó là sự đau rát, chuột rút, cơ yếu và ngứa râm ran...

Mỏi chân do bị loãng xương

Đây cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng nhức mỏi tay chân. Nguyên nhân chính của loãng xương là thiếu canxi, thiếu vitamin D và các khoáng chất cần thiết...gây ức chế hoạt động dẫn truyền thần kinh, khiến cơ bắp bị yếu, thể lực suy nhược, chân tay bị mỏi rã rời.

Mỏi chân do bị chấn thương

Tai nạn lao động, tai nạn giao thông, chấn thương do chơi thể thao, bất cẩn té ngã sẽ gây tổn thương khớp, gây tụ máu bầm… ở chân tay cũng khiến người bệnh cảm thấy đau và nhức mỏi.

Do các vấn đề xương khớp rất phức tạp, do đó không thể chắn chắn bản thân đang mắc phải bệnh gì chỉ thông qua các dấu hiệu đau nhức, nhức mỏi. Chính vì vậy, bệnh nhân cần đến ngay các cơ sở y tế xương khớp uy tín để được các bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán kỹ càng.

Nhức mỏi chân có thể kéo dài dai dẳng ảnh hưởng đến cuộc sống và sinh hoạt, bên cạnh đó các biến chứng bệnh xương khớp cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng vận động, trường hợp nặng có thể gây ra bại liệt, mất khả năng lao động hoàn toàn.

Nếu bệnh nhân cần nhận tư vấn từ bác sĩ xương khớp mà không cần đến bệnh viện có thể Click vào bảng chat bên dưới để tư vấn hoàn toàn miễn phí.

ĐIỀU TRỊ BỆNH XƯƠNG KHỚP GÂY NHỨC MỎI CHÂN

Việc thường xuyên bị nhức mỏi tay chân cần được tiến hành điều trị sớm để tránh những ảnh hưởng lâu dài cho sức khỏe và đời sống sinh hoạt.

Hiện nay Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tiến hành khám và điều trị bệnh các xương khớp gây nhức chân bằng cách ứng dụng các giải pháp đông y truyền thống mang hiệu quả cao, hồi phục nhanh chóng.

Một số phương pháp bệnh nhân có thể tham khảo bao gồm:

Dùng thuốc đặc trị: Đối với trường hợp bệnh nhẹ, các loại thuốc có tác dụng giảm đau, làm giãn cơ, hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm tê bì tay chân, làm mềm các gai xương cột sống, bổ sung vitamin,… được áp dụng giúp triệu chứng đẩy lùi nhanh chóng.

Vật lý trị liệu: Các phương pháp như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, kéo dãn cột sống, bài tập vận động tay chân,… được áp dụng giúp bệnh nhân giảm đau nhanh và khôi phục vận động khớp tay chân.

Dao châm He-ne: Đây là kỹ thuật đông tây y kết hợp, tác động sâu vào bên trong khớp xương thông qua các huyệt vị, đem lại hiệu quả điều trị khá cao. Điều trị bằng dao châm He-ne không gây đau, không chảy máu, thời gian điều trị ngắn nên đây là phương pháp thường được ưu tiên áp dụng trong điều trị xương khớp.

Thực hiện điều trị bệnh xương khớp tại Phòng Khám Xương Khớp Hoàn Cầu bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm bởi hiệu quả điều trị, dịch vụ y tế chất lượng cao, quy trình khám nhanh chóng và chi phí tiết kiệm... luôn làm hài lòng người bệnh, cụ thể:

Phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực điều trị cơ xương khớp, được đông đảo bệnh nhân trong và ngoài tỉnh thành tin tưởng.

✻ Cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi, phòng khám và điều trị sạch sẽ, không gian chữa bệnh tạo sự yên tâm, thoải mái cho bệnh nhân khi điều trị tại đây.

✻ Máy móc, thiết bị hỗ trợ y tế, dụng cụ y khoa chuyên dụng có sự nhập khẩu từ nước ngoài, công tác khử trùng giúp quá trình khám nhanh chóng, điều trị hiệu quả.

Sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, có trách nhiệm và tận tâm với người bệnh.

✻ Nhân viên chăm sóc y tế luôn có thái độ nhiệt tình, hỗ trợ bệnh nhân từ khâu tư vấn, thăm khám đến điều trị và chăm sóc sau khi điều trị.

Chi phí điều trị đảm bảo hợp lý, niêm yết - công khai theo quy định của Sở Y Tế, có sự trao đổi cụ thể và thống nhất giữa bệnh nhân với bác sĩ.

✻ Bệnh nhân có thể liên hệ [Tư vấn online] miễn phí hoặc Hotline 028 3817 2299 để tìm hiểu bệnh lý và chủ động đặt hẹn khám trước, tiết kiệm thời gian.

Lưu ý: Bạn hoàn toàn có thể đặt lịch hẹn khám với bác sĩ trưởng khoa trực tiếp khám chữa bệnh nếu gọi trước (chi phí khám chữa bệnh không đổi).